Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Hoằng Quang  - TP.Thanh Hóa

Đại hội Hội chữ thập đỏ xã Hoằng Quang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 11:03:31 16/11/2021 (GMT+7)
100%

 

Sáng ngày 12/11/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Hoằng Quang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự có ông Khương Khánh Thành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố về dự và chỉ đạo; đồng chí Lê Khắc Viễn- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí đại biểu là Thường trực Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ xã, các đồng chí Chủ tịch các Đoàn thể chính trị- xã hội, các Hội đặc thù, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn và 42 đại biểu tiêu biểu về dự đại hội.

Hội chữ thập đỏ xã Hoằng Quang gồm 7 chi hội với tổng số 130 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động của hội đi vào chiều sâu gắn liền với giáo dục truyền thống yêu nước, đưa việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong các phong trào của địa phương, đẩy mạnh hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện, góp phần cùng với các tổ chức trong hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội của xã và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. 

KHAI MẠC ĐẠI HỘI CTĐ.jpg 

Ông: Nguyễn Văn Trường- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã phát biểu khai mạc đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ xã Hoằng Quang đã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, cứu trợ, hiến máu tình nguyện, phòng ngừa thiên tai, thảm họa. Công tác và phong trào Chữ thập đỏ của Hội được Đảng uỷ, Chính quyền xã quan tâm chỉ đạo, sự ủng hộ, tạo điều kiện của các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy chi bộ các thôn. Vì vậy, Hội đã triển khai toàn diện và đạt được kết quả trên nhiều mặt: Các hoạt động, phong trào Chữ thập đỏ hết sức có ý nghĩa, được cán bộ, hội viên và nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Công tác nhân đạo, từ thiện được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa. Trong đó, phải kể tới các phong trào như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam", Chiến dịch "Những giọt máu hồng" vào dịp hè hàng năm...

Các hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua đã đạt được những kết quả được các cấp ghi nhận, cụ thể: Hội đã phối hợp với Tỉnh hội, Thành hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tổ chức thăm hỏi, tặng 150 xuất quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những người yếu thế, dễ bị tổn thương trên địa bàn xã nhân dịp tết cổ truyền, tổng trị giá 50.500.000đ. Hội Chữ thập đỏ xã và các chi hội đã chủ động thăm hỏi, động viên trợ giúp các đối tượng bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn đột xuất 310 trường hợp, trị giá 30.620.000đ. Hưởng ứng các phong trào do thành Hội phát động như:"Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam";"Công trình nhân đạo"; "Quỹ cứu trợ nhân đạo"Tổng giá trị hoạt động xã hội và trợ giúp nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt 81.120.000 đồng, trợ giúp cho 310 lượt người. Vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Chữ thập đỏ phường lần thứ III đề ra. Các hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát cơ sở, gắn với nhu cầu thiết thực của đối tượng, thu hút được sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động nổi bật trên các lĩnh vực: Công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, tuyên truyền huấn luyện; các hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, tham gia chăm sóc sức khoẻ nhân dân và tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện luôn đạt và vượt chỉ tiêu Thành phố giao, hình ảnh và vị trí của Hội Chữ thập đỏ ngày càng được nâng lên, các chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ hội ngày càng vững mạnh, các gia đình khó khăn, gặp tai nạn rủi ro, đột xuất đều được thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời. Vị thế và tầm quan trọng của Hội chữ thập đỏ ngày càng nâng cao, tiếp tục khẳng định được vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.

Đại hội đã nghe Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng kết hoạt động Hội Chữ thập đỏ xã nhiệm kỳ 2016- 2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021- 2026; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2016- 2021. Tại đại hội các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp dể tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ  mới.

CT HỘI CTĐ PHÁT BIỂU Ý KIẾN.jpg
Đồng chí Khương Khánh Thành- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thanh Hóa

 phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Khương Khánh Thành – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thanh Hóa đánh giá cao những thành tích đạt được của Hội Chữ thập đỏ xã nhiêm kỳ 2016- 2021 và định hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới, tập trung hơn nữa trong công tác xã hội nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, chăm lo hổ trợ nghười nghèo, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Tăng cường các giải pháp phối hợp với mặt trận, ban ngành đoàn thể để đa dạng các hoạt động nhân đạo; Đẩy mạnh cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Nâng cao năng lực, trách nhiệm của lực lượng cán bộ Hội, xây dựng mạng lưới tình nguyện viên, nâng cao chất lượng đội ngũ thanh niên Chữ thập đỏ xung kích, xây dựng các điểm sơ cấp cứu tại cộng đồng. Phát triển tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong công tác xã hội nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện mục tiêu của Đại hội Đảng bộ xã về chăm lo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác chính sách và xây dựng môi trường văn hóa, xã hội văn minh, nghĩa tình. Đồng thời, đề nghị Hội đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hổ Chí Minh; cùng với các tổ chức trong hệ thống chính trị và Nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn xã; tập trung tuyên truyền nghị quyết Đại hội Hội chữ thập đỏ xã nhiệm kỳ 2021-2026, mỗi hoạt động của Hội luôn phải vì con người, vì an sinh xã hội, từng bước cải thiện môi trường sống cho người dân, từng bước nâng cao chất lượng sống cho Nhân dân trên địa bàn xã.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 thành viên, bầu ông Nguyễn Văn Trường  tái cử Chủ tịch Hội CTĐ xã nhiệm kỳ 2021-2026 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 04 ông bà.

BAN CHẤP HÀNH HỘI CTĐ RA MẮT.jpg 

BCH khóa mới và đoàn đại biểu dự Đại hội Hội CTĐ thành phố nhận nhiệm vụ

Tại đại hội, thay mặt Ban chấp hành khóa IV, Ông Nguyễn Văn Trường- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã đã tặng quà lưu niệm cho 05 cán bộ hội khóa III nghỉ công tác.

 
TẶNG QUÀ NGHỈ CÔNG TÁC BCH CTĐ.jpg

Ông Nguyễn Văn Trường- Chủ tịch Hội CTĐ xã thay mặt BCH Hội tặng quà cho cán bộ nghỉ công tác

 

Nguyễn Hằng

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
384
Hôm qua:
375
Tuần này:
1111
Tháng này:
5825
Tất cả:
405196

İIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289