Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Hoằng Quang  - TP.Thanh Hóa

Công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040

Đăng lúc: 10:14:39 17/04/2023 (GMT+7)
100%

 

Sáng 15/ 4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

 20230415_081619.jpg
Toàn cảnh hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

t7.jpg
Các đại biểu TW, tỉnh, thành phố và các huyện dự hội nghị.

Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Về phía thành phố Thanh Hóa có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thanh Hóa; đồng chí Trịnh Huy Triều, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ thành phố Thanh Hóa; lãnh đạo thành phố  Sầm Sơn, các huyện Hoằng Hóa, Quảng Xương, Đông Sơn; cán bộ chủ chốt các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các phường, xã, thị trấn thuộc thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.

Mở đầu, hội nghị đã trình chiếu video clip về quá trình lập quy hoạch và các nội dung chính của đồ án Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa.

Thành phố Thanh Hóa có vị trí rất quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung bộ, giữ vai trò, vị trí trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật và quốc phòng - an ninh của tỉnh Thanh Hóa; cửa ngõ nối vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ với Bắc Trung bộ, đầu mối giao lưu của tỉnh Thanh Hóa với cả nước.

Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2009, song đến nay cần phải có sự điều chỉnh để phát triển đô thị Thanh Hoá trở thành cực động lực phát triển tỉnh Thanh Hoá theo Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về “ Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

t5.jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Xác định quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa là một quy hoạch rất quan trọng nên Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Thành ủy, UBND thành phố Thanh Hóa, Huyện ủy, UBND huyện Đông Sơn tập trung nghiên cứu các nội dung quy hoạch với chất lượng cao nhất. Trong quá trình lập quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, đã lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư tại thành phố Thanh Hóa, huyện Đông Sơn cũng như Nhân dân trong và ngoài tỉnh dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như tổ chức hội nghị, thông tin trên các cổng thông tin điện tử và phương tiện thông tin đại chúng khác.

Trước khi trình Bộ Xây dựng thẩm định đồ án, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học về Quy hoạch chung Đô thị Thanh Hóa với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong nước và nước ngoài, đóng góp rất nhiều ý kiến quý báu cho đồ án.

20230415_072318.jpg
Các đại biểu xem quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa.

Tiếp đó, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố Quyết định số 259/QĐ-TTg, ngày 17-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040. Theo quyết định, phạm vi lập quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040 gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn, với tổng diện tích khoảng 22.821ha.

Quy hoạch đặt ra mục tiêu xây dựng và phát triển thành Thanh Hoá trở thành địa phương dẫn đầu cả tỉnh trong sự nghiệp CNH, HĐH; một trong những trung tâm lớn về thương mại, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, văn hoá, khoa học, giáo dục - đào tạo, y tế, thể thao của vùng Nam đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ; có kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao; chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, hướng tới thành phố thông minh, văn minh, hiện đại là một động lực quan trọng góp phần đưa tỉnh Thanh Hoá trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

t4 (1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa của Thủ tướng Chính phủ.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn. Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.

t3 (1) (1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh vai trò, vị trí quan trọng của thành phố Thanh Hóa đối với tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung bộ; cửa ngõ kết nối vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ với Bắc Trung bộ, đầu mối giao lưu của tỉnh Thanh Hóa với cả nước. Để việc tổ chức thực hiện, triển khai thực hiện quy hoạch và các dự án đầu tư xây dựng đảm bảo các quan điểm, nguyên tắc, cũng như tuân thủ định hướng phát triển không gian, kiến trúc, cảnh quan theo đồ án quy hoạch đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND thành phố Thanh Hóa phối hợp với các bộ, ngành Trung ương có liên quan sớm ban hành quy định quản lý quy hoạch; tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040 được duyệt và các quy hoạch, quy chế liên quan bảo đảm tuân thủ đúng các quy định pháp luật. Cùng với việc rà soát và lập các chương trình, khu vực và kế hoạch phát triển đô thị, lập thiết kế đô thị các tuyến đường, trục cảnh quan đô thị quan trọng, tổ chức lập và ban hành quy chế quản lý kiến trúc thành phố Thanh Hoá, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND thành phố Thanh Hóa rà soát, điều chỉnh các quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố Thanh Hoá cho phù hợp với quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040. Tổ chức lập mới các quy hoạch phân khu trên địa bàn huyện Đông Sơn. Trên cơ sở đó, xác định thứ tự các dự án ưu tiên đầu tư, xây dựng và thực hiện nhóm giải pháp về cơ chế, chính sách huy động các nguồn lực để thực hiện quy hoạch và các dự án được duyệt. Tiếp tục công bố, công khai nội dung quy hoạch theo quy định để Nhân dân biết và tham gia, giám sát việc thực hiện.

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Thanh Hóa và thành phố Thanh Hóa trong quá trình thực hiện quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa để tạo động lực cho thành phố Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung phát triển bền vững, có nhiều đột phá.

Nguồn: Cổng thông tin thành phố Thanh Hóa 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
32
Hôm qua:
270
Tuần này:
32
Tháng này:
11560
Tất cả:
398573

İIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289